8 điều cần biết trước khi trở thành 01 Detailer

Nếu bạn chưa từng xem qua bất kỳ hội thảo về Tương lai của ngành Chăm sóc xe trong năm 2023 thì hãy xem qua bài viết dưới đây. Đặc biệt, nếu bạn đang cân nhắc để tham gia vào ngành chăm sóc xe, hôm nay Procare muốn chia sẻ 8 điều bạn cần biết về ngành chăm sóc xe trước khi đưa ra quyết định.

1. Chăm sóc xe là một lĩnh vực cạnh tranh

Giống như hầu hết các ngành công nghiệp khác, sẽ có rào để nhập cuộc và có thể rất cạnh tranh. Tùy thuộc vào khu vực bạn sống, bạn có thể phải cạnh tranh với các doanh nhân tư nhân, các trung tâm rửa xe và chăm sóc xe lớn, nhân viên chăm sóc xe tại các đại lý và các trạm rửa xe chuyên nghiệp đã có tiếng trên thị trường.

Hãy chuẩn bị mọi thứ để thiết lập doanh nghiệp chăm sóc xe của bạn khác biệt so với phần còn lại. Trong khi bạn luôn tập trung vào kỹ thuật và cung cấp các dịch vụ tốt nhất có thể, hãy quyết định làm thế nào để bạn nổi bật trong suy nghĩ của khách hàng ở khu vực mình mở tiệm.

2. Chăm sóc xe có các mô hình kinh doanh khác nhau

Bạn muốn hoạt động như một nhân viên chăm sóc xe tự do, mở một cửa hàng, nhân viên làm việc cho một công ty chăm sóc xe lớn cung cấp các trang thiết bị, dung dịch rửa xe. Hãy quyết định loại dịch vụ chăm sóc xe mà bạn thích thực hiện trước khi quyết định mô hình kinh doanh.

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh mô hình kinh doanh của mình sau này, điều quan trọng là bắt đầu con đường phù hợp với niềm đam mê của bạn. Tất nhiên, phụ thuộc vào nhu cầu đối với các dịch vụ này bạn cũng có thể quyết định mô hình kinh doanh của bạn.

>>>Xem thêm Dịch Vụ Tư Vấn Và Thiết Kế Trung Tâm Chăm Sóc Xe Hơi Chuyên Nghiệp

3. Uy tín và niềm tin rất quan trọng

Đối với nhiều người, chiếc xe ô tô là tài sản đắt tiền thứ nhất hoặc thứ hai mà họ sở hữu, và việc tin tưởng một người lạ hoàn toàn (hoặc ngay cả ai đó mà bạn rất tin tưởng) để giao toàn bộ chiếc xe là một yêu cầu cao.

Nhiều chuỗi chăm sóc xe lớn phân việc cho các nhân viên chăm sóc xe khác nhau, trong khi khách hàng thì không có bất kỳ quyền lựa chọn nào về việc xe của họ được chăm sóc bởi ai đó mà họ thấy an tâm.

4. Kỹ thuật rất quan trọng

Chứng chỉ chăm sóc xe không phải là điều kiện tiên quyết để gia nhập ngành này nhưng có một số nguyên tắc cơ bản về chăm sóc xe mà bạn nên biết.

Từ việc áp dụng sáp đúng cách, việc loại bỏ các chất, đến việc biết cách sử dụng máy đánh bóng, chăm sóc xe thực sự là một nghệ thuật.

Nhiều trung tâm chăm sóc xe hiện nay chỉ tập trung vào rửa xe, những kỹ thuật chăm sóc xe nâng cao hơn cũng là cách để bạn phân biệt doanh nghiệp của bạn với các tiệm khác.

>>>Xem thêm Trung Tâm Đào Tạo Detailing – Khoá Học Detailing Ở TPHCM

5. Công nghệ liên tục thay đổi

Các công cụ như một hệ thống CRM (Quản lý chăm sóc khách hàng) hoặc phòng trưng bày sản phẩm là rất quan trọng cho sự phát triển, nhưng đó chỉ là điểm khởi đầu. Tiếp thị qua email, quảng cáo truyền thông xã hội, đến các chiến lược nâng cao hơn như gửi tin nhắn văn bản, tiếp cận người tiêu dùng trẻ hơn sẽ yêu cầu bạn phải sử dụng công nghệ.

Hãy luôn theo dõi, cập nhật công nghệ cho doanh nghiệp của bạn – Đây là con đường nhanh nhất để tiếp cận khách hàng trong thời đại số hiện nay.

6. Đa dạng hình thức thanh toán thông minh thay vì tiền mặt

Theo các nghiên cứu, 78% khách hàng trong ngành chăm sóc xe hiện nay trên thế giới thích thanh toán các mặt hàng bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, trong khi chỉ có 9% thích tiền mặt. Thanh toán không tiếp xúc đang trở thành chuẩn mực, vì vậy đa dạng chấp nhận thanh toán di động là điều cần khám phá.

7. Xu hướng chăm sóc xe tại nhà riêng thay vì đem đến tiệm

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn, mà bạn đẩy mạnh dịch vụ rửa xe tại cửa hàng hoặc mở rộng chăm sóc xe di động (đến tận nhà khách hàng).

Một yếu tố quyết định là xu hướng làm việc từ xa. Nếu bạn sống ở một khu vực nơi hầu hết cư dân tham gia vào các doanh nghiệp trực tuyến (làm việc từ nhà), chăm sóc xe tại nhà riêng chắc chắn có thể sinh lợi.

8. Sự trung thành của khách hàng quan trọng hơn bao giờ hết

Thu hút khách hàng bằng việc khuyến khích họ đem xe đến tiệm là một chiến lược có khả năng không thành công khi ngày càng có nhiều khách hàng đang ưa chuộng sự thuận tiện và ứng dụng di động.

Trong khi chăm sóc xe là một thị trường lớn, khách hàng đang chuyển sang sự thuận tiện bằng việc đặt lịch hẹn (trên thiết bị di động hoặc app), thay vì trung thành với những người không cung cấp những loại lợi ích đó.

Việc sử dụng công nghệ và các chiến lược marketing như gửi email như một nhân viên chăm sóc xe có thể là một cơ hội lớn cho một nhân viên chăm sóc xe muốn xây dựng lòng trung thành của thương hiệu và giới thiệu tên tuổi của họ đến với khách hàng.

Đặc biệt hơn, việc cung cấp trải nghiệm thật sự tốt tạo ra sự trung thành của khách hàng.

Procare – Trung tâm chăm sóc xe chuyên nghiệp và uy tín khu vực Tân Phú

Liên hệ đặt lịch tư vấn và tham khảo dịch vụ qua: