5 xu hướng Ngành Rửa xe & Detailing cần theo dõi trong năm 2023

Sau khi dành thời gian phân tích ngành công nghiệp ô tô chi tiết trong vài năm qua, chúng tôi muốn dành thời gian để phác thảo một số điều mà chúng tôi nhận thấy có thể ảnh hưởng đến ngành này vào năm 2023 và trong những năm tới đây.

Rất nhiều thứ đã thay đổi nếu bạn nghĩ lại những năm 1980 và thậm chí 1990 trước khi có internet, nhiều người tiêu dùng thích tự rửa xe, đặc biệt khi nền kinh tế đang trong giai đoạn 4.0, các ứng dụng di động thì xu hướng và hành vi người tiêu dùng trong ngành đã thay đổi một cách chóng mặt.

Theo Google Trends, chủ đề ‘Auto Detailing’ là một chủ đề phổ biến (so với các thuật ngữ khác được Google tìm kiếm) so với năm 2008. Tin tốt là ngành công nghiệp chi tiết ô tô vẫn đang tăng trưởng khoảng 3-4 phần trăm mỗi năm.

Như đã nói, đây là một số điều cần chú ý để vốn hóa trong năm nay và những năm tới.

1. Xu hướng rửa xe di động đang được thương mại hóa

Tôi nghĩ rằng một xu hướng đáng chú ý là chủ doanh nghiệp nhỏ ngày càng khó thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi nếu không có công nghệ, khi gần đây có nhiều công ty rửa xe và chăm sóc xe quy mô lớn (với các ứng dụng di động kèm theo) đã và đang bùng nổ gần đây.

Điều này mang đến thách thức và cơ hội nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ với một vài nhân viên, bởi vì trong khi người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền cho các dịch vụ, họ đang tìm kiếm sự tiện lợi.

Bất kỳ ai cũng có thể đặt dịch vụ rửa xe hoặc sửa chi tiết bằng ứng dụng và chỉ cần trong vòng vài giờ sẽ có người đến nhà hoặc nơi làm việc của họ để phục vụ, cung cấp chất lượng. Tiếp thị truyền thống với tờ rơi và trang vàng không còn hiệu quả nữa và cần được thay thế bằng các chiến lược hiện đại như chạy quảng cáo trên các nền tảng giải trí và truyền thông trực tuyến.

2. Mối quan hệ trực tiếp và chất lượng công việc vẫn là vấn đề quan trọng

Trong khi ngành đang thay đổi, việc xây dựng các mối quan hệ trực tiếp sẽ rất quan trọng trong năm 2023 và hơn thế nữa. Bạn có thể thấy rằng hiện nay khi muốn sử dụng bất kỳ dịch vụ nào, bạn có thể đặt một kỹ thuật viên trước trong vòng 10 phút trước khi đến, nhưng rất khó để gặp được những kỹ thuật viên detailing có kỹ năng nâng cao. Đôi khi bạn không biết những gì bạn đang nhận được.

Xét cho cùng, những khách hàng có xe sang sẵn sàng trả nhiều hơn một chút nếu họ biết xe của họ đang được chăm sóc cẩn thận bởi một người mà họ tin tưởng và có niềm tin.

>>>Xem thêm Trung Tâm Đào Tạo Detailing – Khoá Học Detailing Ở TPHCM

3. Tính tiện lợi sẽ thay đổi ngành rửa và chăm sóc xe

Chăm sóc ô tô là một trong những ngành có xu hướng tụt hậu so với các ngành khác khi nói đến việc nắm bắt công nghệ, nhưng trong vài năm qua, các ứng dụng và đặt lịch trực tuyến sẽ trở thành tiêu chuẩn cho các công ty chi tiết ô tô thành công nhất.

Thật đáng để đầu tư vì có rất nhiều sản phẩm phần mềm giúp người mới bắt đầu dễ dàng hơn.

4. Thay đổi về tiến độ và phương thức thanh toán

Trong năm 2021 trở đi, một lĩnh vực cần chú ý là phương thức thanh toán. Mặc dù nhiều chuyên gia hiện chấp nhận thẻ tín dụng, Momo, Zalo Pay và các loại khác. Thanh toán di động sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong 5-10 năm tới, vì người tiêu dùng sẽ tiếp tục sử dụng ít tiền mặt hơn.

Ở nhiều thị trường có người tiêu dùng trẻ tuổi, điều này giờ đây đơn giản là bắt buộc để duy trì hoạt động kinh doanh.

5. Các sản phẩm chăm sóc ô tô thân thiện với môi trường đang gia tăng

Dù muốn hay không, người tiêu dùng ngày càng có ý thức về môi trường trong vài năm qua. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ chuyển thành các sản phẩm chi tiết thân thiện với môi trường hơn và thị trường người tiêu dùng lớn hơn, những người có nhu cầu về xà phòng phân hủy sinh học nhiều hơn so với chất tẩy rửa truyền thống. Bạn có thể xem qua các dòng sản phẩm rửa và chăm sóc xe Concept – đơn vị tiên phong sản phẩm ngành rửa và chăm sóc xe phân hủy sinh học tại Anh Quốc

Mặc dù bạn hoàn toàn có thể sử dụng những nhãn hiệu mà mình yêu thích, nhưng luôn có sẵn một số sản phẩm thân thiện với môi trường không phải là một ý tưởng tồi. Theo các nghiên cứu, khoảng 35% người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các dịch vụ thân thiện với môi trường.

Tóm lại, mặc dù các công cụ và sản phẩm được sử dụng trong ngành có thể sẽ được cải thiện, nhưng nhiều chủ doanh nghiệp trong ngành rửa xe sẽ phải cập nhật thiết bị của họ để duy trì tính cạnh tranh. Điều này vẫn giữ nguyên đối với nhiều detailer chưa hoàn toàn nắm bắt công nghệ kỹ thuật số. Mặc dù ngành có thể sẽ không thay đổi trong một sớm một chiều, nhưng sự thay đổi đang đến và điều quan trọng là bạn phải luôn chuẩn bị sẵn sàng.

Để luôn chuẩn bị sẵn sàng cho mọi thay đổi sắp tới, việc mở rộng kết nối mối quan hệ là một ý tưởng tuyệt vời!

>>>Xem thêm Dịch Vụ Tư Vấn Và Thiết Kế Trung Tâm Chăm Sóc Xe Hơi Chuyên Nghiệp

Procare – Trung tâm chăm sóc xe chuyên nghiệp và uy tín khu vực Tân Phú

Liên hệ đặt lịch tư vấn và tham khảo dịch vụ qua: