Hướng dẫn phủ ceramic cho mâm xe

Bảo vệ mâm xe là một trong những khía cạnh quan trọng nhất, nhưng lại bị bỏ qua, khi chăm sóc chi tiết xe của bạn. Khi nói đến việc bảo vệ mâm xe, tốt nhất là bạn nên sử dụng một giải pháp bền và không cần phải áp dụng lại thường xuyên. Lớp phủ gốm (hay còn gọi phủ ceramic) mang lại cả hai ưu điểm này.

Nhiều người liên kết gốm với sơn, nhưng đó cũng là một cách tuyệt vời để bảo vệ mâm xe của bạn. Nếu bạn không biết mâm xe của bạn đã được áp dụng lớp phủ gốm hay chưa, một cách tốt để kiểm tra (mặc dù không chắc chắn) là xem nước có hình thành hạt trên bề mặt hay không. Nếu không, có thể mâm xe của bạn chưa được bảo vệ bằng lớp phủ gốm.

Điều quan trọng cần lưu ý là nếu bạn đang sử dụng mâm xe hợp kim và muốn phủ gốm chúng, bạn sẽ phải sử dụng một loại lớp phủ gốm được thiết kế cho kim loại trần để gốm có thể liên kết đúng cách.

Bộ Ceramic Proshield cao cấp nhập khẩu Nhật Bản

>>>Xem thêm Tầm Quan Trọng Của Việc Bảo Vệ Sơn Xe Khi Bạn Vận Chuyển Nó

1. Lớp phủ gốm cho mâm xe là gì?

Khác với sáp, lớp phủ gốm là một hình thức bảo vệ hoàn toàn vô cơ, siêu bền. Nó chống lại tia UV, chất hóa học và nhiệt độ cao, có khả năng chịu được nhiệt độ cao, bụi phanh và nhựa đường thường thấy trên đường. Thay vì phải áp dụng lại mỗi vài tháng như bạn sẽ làm với sáp và chất trám, lớp phủ gốm sẽ kéo dài từ 2 đến 5 năm.

2. Cách chuẩn bị cho lớp phủ gốm

–    Đầu tiên, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mâm xe của bạn sạch sẽ khỏi mọi chất gây ô nhiễm. Điều quan trọng là bạn phải đảm bảo rằng bạn đang làm việc với một bề mặt sạch sẽ, vì áp dụng lớp phủ gốm lên một bề mặt bẩn có thể dẫn đến việc bụi phanh, nhựa đường và các cặn bẩn khác bị khóa lại dưới lớp phủ, hoặc thậm chí ngăn cản việc liên kết của lớp phủ. Để có được bề mặt sạch sẽ, bạn cần phải làm sạch kỹ lưỡng mâm xe, bắt đầu từ những biện pháp ít xâm lấn nhất có thể và làm việc theo chiều tăng dần.

–    Bước đầu tiên trên thang độ xâm lấn là rửa đơn giản bằng nước, điều này sẽ loại bỏ các hạt lỏng trên bánh xe. Tiếp theo là rửa bằng xà phòng rửa xe cao cấp. Sử dụng cọ rửa và bàn chải để vào trong các nan và chi tiết nhỏ và làm lỏng các hạt còn lại trên bánh xe. Hãy chắc chắn kiểm tra bánh và mâm xe xem có bụi phanh hoặc nhựa đường nào đã kết dính không bằng cách sử dụng một loại tẩy rửa nhẹ trước. Nếu vẫn còn các chất gây ô nhiễm đã kết dính, bạn có thể sử dụng các biện pháp xâm lấn hơn như các loại tẩy rửa bụi phanh khi cần thiết. Không nên áp lực quá mạnh, hãy để sản phẩm làm việc cho bạn. Bây giờ khi mâm xe đã sạch và khô, đã đến lúc bắt đầu quá trình phủ.

3. Cách áp dụng lớp phủ gốm cho mâm xe của bạn

Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng sản phẩm nền thích hợp, thường được bao gồm trong hầu hết các bộ sản phẩm phủ gốm. Khi nói đến loại lớp phủ gốm bạn sử dụng, bạn sẽ muốn sử dụng một loại lớp phủ gốm cho mâm xe có khả năng chịu nhiệt cao, lí do là vì vị trí gần với phanh của mâm xe.

Khi bắt đầu quá trình, tốt nhất là áp dụng cho một khu vực nhỏ tại một thời điểm để bạn có thể dễ dàng theo dõi những gì bạn đã phủ. Theo ý kiến của chúng tôi, nó có lợi khi bắt đầu với phần sau của thùng trước, và sau đó kết thúc ở mặt trước, vì đó là phía hướng ra công chúng. Và khi làm việc trên mặt, hãy bắt đầu với các van và làm việc từ ngoài vào trong, kết thúc với các lỗ ốc lục giác, nơi thường bị kẹt nhiều bụi nhất. Do đó, cũng quan trọng phải để ý đến khả năng linh hoạt – sử dụng một miếng lau tiết kiệm lớp phủ sẽ cho phép bạn vào được những khu vực khó tiếp cận mà một miếng lau cứng hơn không thể.

Sau khi hoàn thành, mâm xe của bạn sẽ có một vẻ ngoài siêu bóng, như thể bạn có thể bơi trong đó. Điều quan trọng là phải đợi ít nhất một giờ trước khi lắp lại mâm xe mới được phủ vì lớp phủ cần thời gian để hoàn thiện quá trình khô ban đầu.

>>>  Xem thêm Tầm Quan Trọng Của Độ Cứng Trong Lớp Phủ Ceramic

4. Cách bảo trì mâm xe mới được phủ

Để lớp phủ gốm duy trì một liên kết mạnh với mâm xe của bạn, hãy tránh rửa chúng trong ít nhất một tuần. Chúng tôi khuyên bạn nên rửa mỗi vài tuần hoặc khi cần để giữ lớp phủ ở điều kiện tối ưu.

Ngoài ra, bạn nên áp dụng một loại xịt bảo trì lớp phủ mỗi vài tháng hoặc khi cần để tăng cường độ bền và hiệu suất của lớp phủ. Nếu xe được bảo trì tốt, lớp phủ sẽ kéo dài trong 5 năm hoặc hơn. Sau đó, bạn có thể yên tâm biết rằng bánh xe của bạn sẽ an toàn hơn trước, có khả năng chịu đựng và duy trì trong các loại điều kiện đường và thời tiết khác nhau.

Nếu bạn quyết định loại bỏ lớp phủ gốm khỏi mâm xe của bạn, bạn có thể cố gắng làm điều đó bằng cách áp dụng một dung môi mạnh. Nếu điều đó không hiệu quả, bạn có thể cần di chuyển lên cao hơn trên thang độ xâm lấn, trong trường hợp đó máy đánh bóng có thể được sử dụng trong quá trình loại bỏ.

Nhìn chung, phủ gốm cho mâm xe là cách tốt nhất để đảm bảo chúng luôn ở trong tình trạng tốt. Phủ gốm mạnh hơn sáp và có thể chịu được nhiệt độ cao trên đường. Nếu bạn đang quan tâm về dịch vụ phủ gốm cho mâm xe của bạn, hãy liên hệ với chung tôi hoặc cho chúng tôi biết ở phần bình luận bên dưới!

Procare – Trung tâm chăm sóc xe chuyên nghiệp và uy tín khu vực Tân Phú

Liên hệ đặt lịch tư vấn và tham khảo dịch vụ qua: