Hướng Dẫn Vệ Sinh Nội Thất Ô Tô Tại Nhà Đúng Cách

Chăm sóc xe ô tô tại nhà là một trong những vấn đề cần được chủ xe rất quan tâm và cân nhắc thực hiện thường xuyên. Đây cũng đồng thời là khuyến cáo từ các chuyên gia để giúp “xế hộp” luôn trong tình trạng tốt nhất, đảm bảo tâm lý và trạng thái thoải mái cho người ngồi khi đi xe.

Nội thất xe ô tô không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan mà còn ảnh hưởng sức khỏe tài xế và những người ngồi trong xe. Do đó điều đầu tiên phải đảm bảo nội thất sạch sẽ. Một người chủ xe hiểu rõ cách chăm sóc xe ô tô tại nhà sẽ giúp tiết kiệm nhiều tiền bạc và thời gian. Cùng ProCare tìm hiểu cách vệ sinh nội thất ô tô tại nhà như thế nào là đúng cách và hiệu quả nhất.

LỢI ÍCH CỦA VỆ SINH NỘI THẤT Ô TÔ TẠI NHÀ

Dọn vệ sinh nội thất xe ô tô là công việc nên làm thường xuyên để giữ cho bên trong xe luôn được sạch đẹp như mới, duy trì vẻ đẹp và nội thất lâu bền hơn. Đặc biệt, giữ gìn và vệ sinh khoang nội thất đúng cách sẽ mang lại không gian xe trong lành và đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho người ngồi trong xe.

VỆ SINH NỘI THẤT TẠI NHÀ VỚI CHAI XỊT CHUYÊN DỤNG MASTER CLEANER+

Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô là một hoá phẩm chuyên dùng để vệ sinh làm sạch các bề mặt trong xe ô tô như: taplo, tappi, vô lăng, ghế xe, trần xe, sàn xe… Chai xịt vệ sinh nội thất ô tô Master Cleaner +  được thiết kế dưới chai xịt tiện lợi. Sản phẩm hiệu quả cao và an toàn, tuân thủ tiêu chí phân hủy sinh học theo Quy định (EC) No.648/2004 của EU về chất tẩy rửa, không gây hại cho sức khỏe và an toàn khi sử dụng trong ô tô

– Dung tích: 300ml

– Xuất xứ: Anh Quốc

4 BƯỚC VỆ SINH NỘI THẤT Ô TÔ TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH, HIỆU QUẢ

Vệ sinh nội thất ô tô là biện pháp cần thực hiện thường xuyên và đúng cách để giữ chất lượng và giá trị của một chiếc xe. Hơn nữa, xe bẩn và có rác bừa bãi cũng là nhân tố gây ra tai nạn ô tô. Điển hình như lon nước ngọt mắc kẹt tại bàn đạp phanh hoặc cửa sổ bẩn làm mất tầm nhìn…Việc dọn dẹp, vệ sinh nội thất xe thật dễ dàng và kỹ càng hơn khi làm theo các quy trình sau.

Bước 1: Dọn rác, loại bỏ vật thừa

Khi dọn rác và vệ sinh nội thất ô tô, chủ xe nên tháo dỡ các trang bị phụ trợ, cài đặt trên xe như bệ gắn smartphone, tượng bảo an, vật phong thủy cùng các vật dụng linh tinh khác để quá trình vệ sinh thuận tiện hơn. Loại bỏ tất cả các vật liệu cứng, cồng kềnh như chai nhựa, bình thủy tinh.

Bước 2: Vệ sinh chung

Trước khi hút bụi, chủ xe nên tháo và rũ sạch các tấm trải sàn nhựa trước khi vệ sinh bằng nước rồi phơi khô. Đối với sàn vải, có thể hút bụi thẳng thảm trải từ trong xe hoặc có thể tháo ra để vệ sinh sạch hơn trước khi cố định lại vào sàn xe.

Bước 3: Vệ sinh các vị trí ghế, vô lăng, taplo, tapi,…

  • Xịt dung dịch vào bề mặt cần vệ sinh trên xe. Chú ý xịt đều khắp bề mặt, có thể xịt theo đường ziczac hoặc xoáy trôn ốc.
  • Tuỳ theo mức độ bám bẩn trên bề mặt mà có thể đợi từ 1 – 5 phút để dung dịch đủ thời gian ngấm đẩy sạch các mảng bám cứng đầu.
  • Với các bề mặt bọc da hoặc ít bám bẩn nhiều như vô lăng, mặt taplo, ghế xe, trần xe… dùng khăn lau sạch hoàn toàn. Với các vị trí bám bẩn nhiều như sàn xe, ghế nỉ… nên dùng đầu bàn chải lông mềm (bàn chải đánh răng) chà qua một lần để hỗ trợ đẩy sạch vết bẩn, sau đó dùng khăn lau lại lần nữa.
  • Đối với chất liệu nỉ: dùng bàn chải lông mềm kết hợp máy hút bụi nước
  • Với những trường hợp xe lâu ngày không được vệ sinh bị bám bẩn nhiều, có thể thực hiện xịt thêm lần thứ 2 để tẩy sạch hoàn toàn vết bẩn.

Bước 4: Khử mùi bên trong xe

Vì sử dụng nhiều hóa chất và dung dịch làm sạch nên chủ xe nên thông gió, xả khí nội thất xe để loại bỏ các mùi của hóa phẩm vệ sinh và giúp xe mau khô. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm phù hợp để xịt thơm giúp mùi trong xe dễ chịu hơn, loại bỏ mùi khói thuốc, xăng, dầu… tồn đọng trong xe.

LƯU Ý KHI VỆ SINH NỘI THẤT TẠI NHÀ

Sai lầm của chúng ta là không thường xuyên vệ sinh nội thất ô tô nếu thấy xe vẫn còn mới. Trước và sau một chuyến đi, chủ xe nên vệ sinh nội thất và khử khuẩn để mang lại không gian xe trong lành và an toàn.

Chủ xe nên dùng các loại dung dịch vệ sinh xe ô tô chuyên dụng để làm sạch theo từng vị trí của xe, để tránh việc làm hư hỏng các vật liệu như da, nỉ hoặc nhựa gắn trên xe.

Trên đây là những chia sẻ của ProCare về cách vệ sinh nội thất ô tô hiệu quả ngay tại nhà. Việc chọn đúng dung dịch chăm sóc xe là một trong những yếu tố quan trọng đến hiệu quả của việc chăm sóc xe ô tô tại nhà. Hãy chọn ngay “Chai xịt vệ sinh nội thất Master Cleaner+ để có thể chăm sóc “xế yêu” của mình hiệu quả nhất.


Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin về cách chăm sóc xe và Chai xịt vệ sinh nội thất Master Cleaner+ sớm nhất nhé!