Những điều cần biết về đánh bóng xe ô tô năm 2023

Đánh bóng xe ô tô là một thuật ngữ trong kỹ thuật chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp mà không phải chủ xe nào cũng biết. Chính vì hiểu sai nên nhiều chủ xe hay nhầm lẫn đánh bóng sẽ làm huỷ đi lớp sơn xe ô tô.

Bề mặt sơn xe cực kỳ nhạy cảm trước mọi tác động môi trường, chỉ những tác động nhỏ cũng làm ảnh hưởng, gây hại đến sơn xe như bào mòn lớp bóng xe, xuất hiện các vết trầy, vết xước,….

Vậy thực hư đánh bóng xe ô tô là gì? Có nên đánh bóng xe ô tô hay không? Bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin giúp bạn hiểu thêm một cách để bảo vệ và chăm sóc xế cưng được tốt nhất.

1. Đánh bóng xe ô tô là gì?

Đánh bóng xe là phương pháp sử dụng máy đánh bóng kết hợp với chất đánh bóng chuyên dụng để xử lý các lỗi có trên bề mặt sơn xe, giúp làm phẳng, tạo nên sự đồng nhất để khôi phục lớp sơn xe luôn được đẹp và bóng loáng như lúc mới mua.

2. Các lỗi phổ biến trên bề mặt sơn xe thường gặp

Trước khi tiến hành đánh bóng xe, nhân viên sẽ kiểm tra qua bề mặt lớp sơn xe để xác định được mức độ nặng nhẹ mà lớp sơn xe gặp phải. Một số lỗi sơn xe ô tô phổ biến:

–   Vết xước nhẹ: thường là những vết xước khi xe vô tình cạ, quẹt trúng vào các góc cạnh.

–   Vết xoáy mạng nhện: vết xoáy này gây ra bởi việc rửa xe sai cách và không kỹ khiến xe có vết xoáy.

–  Vết đốm nước: những đốm được hình thành từ các tạp chất có trong nước mưa, nước bẩn,.. khi chủ xe không kịp lau sạch sau khi dính phải.

–  Vết nứt: xuất phát chủ yếu do lỗi sơn như lựa chọn sai chất làm cứng không phù hợp, độ ẩm môi trường quá cao/thấp khi tiến hành sơn xe.

–  Vệt sơn bị chảy: xuất hiện do sử dụng chất khử không đúng khiến chúng chậm bay hơi, sơn quá dày,..

3. Tác dụng của việc đánh bóng xe ô tô

Đánh bóng xe ô tô là giải phải giúp xử lý phát sinh và bảo vệ lớp sơn trước các tác động môi trường, giữ lớp sơn xe luôn được bóng loáng.

Việc này giúp làm phẳng lại bề mặt sơn xe, tạo nên sự đồng nhất, cân bằng cho nền sơn xe ô tô như lúc mới mua.

4. Thời điểm nào thì cần đánh bóng xe ô tô?

Trong quá trình sử dụng xe, lâu ngày sẽ bị bám bụi bẩn, bị oxy hoá và không thể tránh khỏi việc va chạm gây nên các vết xước. Để lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ của lớp sơn xe. Để khắc phục tình trạng này thì các chuyên gia khuyên chủ xe nên đánh bóng xe để duy trì lớp sơn xe luôn được như mới mỗi năm một lần.

Nếu chủ quan nghĩ rằng các vết xước không ảnh hưởng đáng kể mà bỏ qua việc đánh bóng xe, làm cho vết trầy xước bị ô xy hoá nhiều hơn từ đó dẫn đến hỏng nặng hơn, giá trị của xe bị giảm.

5. Các lưu ý khi đánh bóng xe ô tô

Việc đánh bóng xe sẽ khiến cho lớp xe được hồi phục lại gần như 95% và sẽ không được đẹp như lớp sơn zin ban đầu, cho nên trong quá trình đánh bóng xe cần lưu ý:

– Sử dụng đất sét làm sạch kỹ bề mặt sơn xe trước khi tiến hành đánh bóng, đảm bảo không còn sót lại mạt kim loại tránh việc bị trầy xước trong bước đánh bóng.

– Tuỳ khu vực đánh bóng mà phớt đánh có kích thước phù hợp và mỗi khu vực đánh chỉ dao động từ 30-40 cm.

– Hạn chế việc đè nặng tay đánh bóng, nên dựa nương theo độ nặng của máy để đánh bóng.

– Kiểm tra vết đánh bóng thật kỹ và lau lại bằng khăn lau chuyên dụng ở mỗi từng bước.

– Bảo dưỡng lại lớp sơn vừa đánh để xe đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hình Các Bước Đánh Bóng Tại Procare

Trên đây là những thông tin về đánh bóng xe ô tô. Hiện tại trên nội thành TP.HCM và Hà Nội có rất nhiều trung tâm chăm sóc xe chuyên nghiệp, trong đó có thể kể đến Procare. Procare tự hào được Quý khách hàng thân thiết đánh giá là một trong những trung tâm đánh bóng xe uy tín và chất lượng nhất tại Hồ Chí Minh. Ngoài ra, chúng tôi còn có các dịch vụ: Vệ sinh xe Detailing, Dán phim cách nhiệt, Sơn xe  & Phủ ceramic, Vệ sinh nội thất, Độ xe, Cách âm chống ồn,…

Bài Viết Liên Quan:

Bao Lâu Thì Nên Vệ Sinh Khoang Máy Ô Tô?
Có Nên Phủ Ceramic Cho Xe Ô Tô? Chi Phí Phủ Ceramic Giá Bao Nhiêu?