Mẹo kiểm tra bề mặt sơn xe cực kỳ chính xác

Bất cứ ai đam mê chăm sóc xe Detailing dù chuyên hay không chuyên cũng đều hiểu rằng việc chuẩn bị bề mặt trước khi hiệu chỉnh sơn hay thực hiện các công việc phủ bảo vệ đều phải vệ sinh bề mặt sơn xe thật sạch để hỗ trợ tốt nhất cho các công đoạn sau. Hầu hết mọi người nghĩ rằng dùng tay không để cảm nhận sau khi vệ sinh là có thể đánh giá chính xác tình trạng bề mặt. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không phải ai cũng có thể làm tốt điều này do nhiều yếu tố. Nếu bề mặt sơn không sạch, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian và công sức hơn ở các công đoạn tiếp theo. ProCare sẽ chỉ cho bạn mẹo kiểm tra bề mặt sơn xe vô cùng chính xác với 1 dụng cụ vô cùng quen thuộc trong cuộc sống.

Hiểu rõ nguyên lý

Xe ô tô trong quá trình sử dụng tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, lâu dần các tạp chất, bụi bẩn (bụi sơn, bụi thắng, bụi công nghiệp, nhựa đường…) tích tụ trên bề mặt sơn xe. Các loại tạp chất này chỉ bị rửa trôi một phần hoặc không thể rửa trôi bằng phương pháp rửa thông thường mà phải dùng đất sét hoặc các hóa chất chuyên dụng. Hoàn toàn có thể cảm nhận được sự tồn tại của các tạp chất này trên bề mặt sơn xe bằng mắt thường hay bằng tay.

Rửa xe trước khi kiểm tra bề mặt

Việc đầu tiên cần làm trước khi thực hiện kiểm tra bề mặt sơn xe đó chính là rửa xe. Việc này cũng sẽ giúp bạn loại bỏ phần nào tạp chất bẩn trên bề mặt để giảm thiểu công sức cho công đoạn tiếp theo. Bạn có thể tham khảo quy trình rửa xe ô tô của ProCare để vừa có thể rửa sạch xe vừa giúp hạn chế xước tối đa cho bề mặt.

 

Xem thêm: PHỦ GẦM Ô TÔ, BẢO VỆ XẾ YÊU KHỎI RỈ SÉT

Tại sao phải kiểm tra bề mặt sơn xe

Việc đánh giá đúng tình trạng bề mặt sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Trường hợp bề mặt sơn xe chưa hoàn toàn sạch, khi hiệu chỉnh sơn Pad/ phớt nhanh bẩn hơn, bạn phải vệ sinh thường xuyên nếu không sẽ gây ra lỗi xước Hologram hay không đảm bảo chất lượng khi phủ bảo vệ như Wax, SealantCoating… do bụi bẩn làm giảm khả năng liên kết bề mặt của các sản phẩm bảo vệ.

Mẹo kiểm tra bề mặt sơn xe chính xác nhất

Sau khi rửa toàn bộ xe, để kiểm tra tình trạng bề mặt sơn, thông thường với những Detailer chuyên nghiệp, họ chỉ cần dùng tay vuốt qua lại tại vị trí muốn kiểm tra họ sẽ cảm nhận được độ sạch của bề mặt. Tuy nhiên, cách này đôi khi không hoàn toàn chính xác, tùy vào độ nhạy cảm của da tay mà bạn sẽ cảm nhận được độ thô ráp nhiều hay ít, chẳng hạn như da ta bạn bị chai chắc chắn độ nhạy cảm của da tay bạn sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần lót thêm vào giữa tay bạn và bề mặt sơn một lớp bao nylon là đủ. Độ mỏng của bao nylon sẽ tăng thêm độ nhạy cảm cho da tay của bạn giúp bạn dễ dàng cảm nhận được tất cả những gì đang tồn tại trên bề mặt từ đó bạn có thể đánh giá chính xác nhất tình trạng bề mặt sơn xe.

Như vậy, chỉ với một dụng cụ vô cùng đơn giản đã có thể giúp bạn kiểm tra được bề mặt sơn xe một cách chính xác nhất phải không nào? Và tất nhiên, mẹo này cũng hoàn toàn có thể áp dụng hiệu quả trên bề mặt kính xe nữa bạn nhé!