Kinh nghiệm diệt kiến trong xe ô tô hiệu quả

Kiến là con vật nhỏ bé và cũng không thực sự gây hại cho chúng ta. Tuy nhiên, nếu chẳng may xe bạn được chọn làm ngôi nhà tạm thời cho chúng thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy chẳng thoải mái chút nào khi chúng cứ bò lên tay chân bạn suốt. Đôi khi chúng làm bạn mất tập trung trong khi đang lái xe hay chúng có thể cắn dây điện nếu số lượng của chúng lớn, điều đó thật sự nguy hiểm. Bài viết này, ProCare sẽ chia sẽ cho bạn kinh nghiệm diệt kiến trong xe ô tô hiệu quả nhất.

Tại sao kiến lại có thể lên xe của tôi?

Có nhiều nguyên nhân khiến cho kiến vào xe của bạn nhưng chung quy lại thường có 02 nguyên nhân chính sau:

  • Vi trí đậu xe: Bạn vô tình đậu xe đè lên một tổ kiến nào đó, chúng sẽ lên xe của bạn theo đường bánh xe. Hoặc cũng có thể do bạn đậu xe ngay dưới 01 cái cây nào đó nhiều kiến, chúng vô tình rơi vào xe của bạn.
  • Nội thất xe bẩn: Nội thất xe của bạn còn sót lại nhiều đồ ăn thừa, hay vỏ lon nước ngọt. Kiến sẽ đánh hơi thấy mùi đồ ăn trong xe của bạn và đến đây để kiếm ăn.

Cách diệt kiến trong xe ô tô

Nếu như xe của bạn sạch sẽ, bạn sẽ chẳng cần phải làm gì, kiến cũng sẽ tự ra khỏi xe bạn và đi nơi khác kiếm ăn. Còn nếu không, chúng vô tình tìm được thức ăn trên xe bạn, bạn di chuyển xe liên tục, kiến chẳng còn đường quay về tổ, như vậy xe của bạn sẽ là tổ mới cho chúng. Nếu như nói diệt kiến trong xe ô tô thì thật sự không phải là giải pháp hay vì diệt tức là dùng các loại hóa chất để giết chúng, chưa kể là số lượng của chúng rất đông, như vậy sẽ khiến nội thất xe bạn có mùi khó chịu hay kiến cũng sẽ bị chết ở đâu đó trên xe của bạn. ProCare vẫn khuyến khích áp dụng cách nào đó để đưa kiến ra ngoài xe của bạn. Việc của bạn cần làm khi phát hiện kiến trên xe của mình đó là:

Tìm nguồn thức ăn và tổ kiến

Bạn phải tìm cho ra nguyên nhân tại sao lại khiến cả đàn kiến mò lên xe bạn, chắc chắn đâu đó sẽ có những mảnh vụn thức ăn, đồ uống rơi vãi. Nếu bạn có thể tìm được nguồn tổ kiến thì quá tốt, bạn có thể diệt một lần tận gốc. Sau đó bạn dùng máy hút bụi, hút sạch các khu vực có đồ ăn để ngắt nguồn cung cấp thức ăn cho kiến và hút càng nhiều kiến ra khỏi xe bạn càng tốt.

Cắt đứt kênh liên lạc của kiến

Có rất nhiều dung dịch có thể loại bỏ cũng như cắt đứt liên lạc của kiến. Tuy nhiên, tiện dụng và sẵn có nhất đó chính là giấm và chanh. Bạn pha giấm với nước (tỉ lệ 1:1) hoặc chanh với nước (tỉ lệ 4 muỗng canh chanh: 30ml nước). Thành phần Axit trong giấm và chanh có tác dụng trung hòa chất dịch mà loài kiến tiết ra để liên lạc với nhau khi di chuyển. Sau đó xịt dung dịch đã pha vào các vị trí sau:

  • Vị trí kiến đến lấy thức ăn
  • Tổ kiến (nếu phát hiện ra)
  • Đường kiến bò
  • Bậc lên xuống ở cửa
  • Bánh xe (đây là đường duy nhất đoàn kiến có thể lên xe của bạn)
  • Thân xe (tốt nhất bạn nên rửa lại xe luôn cho tiện)
Vệ sinh nội thất xe ô tô
Sau 15 xịt phút dung dịch nước giấm hay nước chanh lên xe, bạn tiến hành vệ sinh nội thất xe của mình bằng các hóa chất chuyên dụng và hơi nước nóng nếu có để làm sạch các dung dịch nước giấm hay nước chanh vừa dùng cũng như vệ sinh sạch nguồn thức ăn, nước uống đang bám trong xe. Hoặc đơn giản nhất bạn có thể dùng khăn ướt để lau. Khi đó, nội thất xe bạn sẽ trở nên sạch sẽ và số lượng kiến còn lại cũng sẽ bị cắt đi nguồn thức ăn.

Nếu như bạn không thể tìm ra được tổ kiến để có thể diệt tận gốc, có thể sẽ còn một vài chú kiến còn lảng vảng đâu đó trong xe và bạn sẽ phải tốn thêm một chút công sức để hút sạch chúng ra khỏi xe vài lần nữa.

Kiểm tra khu vực đậu xe

Điều cuối cùng bạn cần làm đó là kiểm tra lại khu vực đậu xe của bạn, nếu có tổ kiến tại đó, bạn nên xử lý luôn tổ kiến này. Lúc này có thể dùng thuốc diệt kiến, hay đơn giản là thay đổi chỗ đỗ xe khác nếu có thể. Bạn cũng có thể xịt thuốc diệt kiến xung quanh xe của mình để ngăn kiến tiếp cận với xe của bạn.

Hy vọng cách diệt kiến trong xe ô tô của ProCare sẽ giúp ích cho các bạn tránh khỏi những phiền phức do những anh chàng nhỏ bé gây ra. Điều quan trọng vẫn là luôn giữ gìn xe bạn sạch sẽ thì dù kiến có ghé thăm cũng sẽ phải tự ra về mà thôi.

ProCare – Trung tâm chăm sóc và phụ kiện ô tô cao cấp uy tín, chất lượng, luôn đồng hành cùng quý khách!