Một số lưu ý cần biết khi vệ sinh khoang máy ô tô

Vệ sinh khoang máy ô tô là việc làm cần thiết và mang đến nhiều lợi ích cho xế cưng. Nhưng ngược lại nếu quá trình vệ sinh không đúng cách, không cẩn thận sẽ  làm ảnh hưởng đến một số chi tiết máy, hệ thống điện gây chập cháy, hư hỏng, không hoạt động được.

Vì vậy, khi rửa khoang máy cho ô tô bạn nên lưu ý các vấn đề sau để tránh xảy ra sai sót:

Nên rửa khoang máy lúc động cơ nóng hay nguội ?

Tuyệt đối không vệ sinh khoang máy lúc động cơ đang còn nóng. Nếu động cơ máy đang trong tình trạng nóng, nhiệt cao mà chúng ta xịt trực tiếp nước lạnh vào sẽ khiến nhiệt độ đột ngột thay đổi, một số chi tiết máy sẽ bị ảnh hưởng, làm giảm tuổi thọ. Vì vậy, chỉ rửa khoang máy lúc động cơ đã nguội hẳn.

Bên cạnh đó, cần lưu ý các chi tiết, vị trí cần tránh nước, che chắn để hạn chế hư hỏng, chập cháy một số thiết bị: cầu chì, bugi, hộp điều khiển ABS, họng hút gió, họng lấy gió ngoài,…

Sử dụng vòi xịt có áp lực phù hợp

Không sử dụng vòi xịt có áp lực lớn, xịt trực tiếp lên bề mặt các bộ phận, chi tiết của khoang máy. Đối với vòi xịt có áp lực lớn sẽ làm các mối điện, mối che chắn các vị trí kỵ nước,… bị bung, gây hư hỏng, chập cháy điện.

Nói không với các dung dịch vệ sinh khoang máy  ô tô không đảm bảo chất lượng

Các dung dịch rửa khoang máy không rõ nguồn gốc, xuất xứ dễ khiến các chi tiết máy, bộ phận khoang động cơ bị ăn mòn, oxy hóa,…Vì vậy, nên dùng các sản phẩm dung dịch vệ sinh khoang máy chuyên dụng để đảm an toàn khi sử dụng, an toàn cho các bộ phận của khoang động cơ.

DUNG DỊCH VỆ SINH KHOANG MÁY Ô TÔ CHUYÊN NGHIỆP – MASTER CLEANER+ nhập khẩu ANH QUỐC

Là loại hóa chất chuyên dụng giúp tẩy sạch khoang động cơ. Điều này giúp xe hơi hoạt động tốt hơn, ít xảy ra các sự cố cũng như đảm bảo an toàn cho các bác tài.

Tác dụng của dung dịch tẩy rửa khoang máy:

  • Có tác dụng làm sạch bụi bẩn bám vào các chi tiết máy. Làm sáng chi tiết kim loại.
  • Tẩy rửa dầu mỡ bám vào.
  • Không chứa chất ăn mòn, làm biến chất các chi tiết của máy.
  • Giảm bám bụi khoang máy.

Hiện nay, các loại dung dịch tẩy rửa khoang máy ô tô được bán trên thị trường khá nhiều. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng sở hữu chất lượng tối ưu nhất cho công việc.

Dùng khăn lau chuyên dụng khi rửa khoang máy ô tô

Sử dụng khăn lau chuyên dụng để lau khoang máy, không dùng loại khăn có chất liệu thô, kém chất lượng làm trầy xước bề mặt các chi tiết, bộ phận của khoang máy.

Qua bài viết trên, ProCare đã giải đáp mọi thắc mắc của chủ xe về việc: Có nên rửa khoang máy ô tô? Hy vọng rằng chúng tôi đã mang đến cho bạn đọc những kiến thức bổ ích khi muốn vệ sinh khoang máy.

Khi Quý Chủ Xe có nhu cầu vệ sinh khoang máy hoặc chăm sóc xe ô tô toàn diện, liên hệ ngay ProCare để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin về dịch vụ vệ sinh khoang máy và cách dịch vụ chăm sóc xe ô tô chuẩn 5 sao qua. Hoặc biết thêm thông tin về dung dịch vệ sinh khoang máy chuyên dụng Master Cleaner+, liên hệ với chúng tôi qua:

Đọc thêm: