Có nên phủ ceramic ô tô không? Phủ ceramic loại nào tốt nhất?

Phủ ceramic – Ceramic coating là một trong những công nghệ tân tiến mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam giúp tối ưu và bảo vệ bề mặt sơn, nội thất hay kể cả những chi tiết như viền lazang ô tô tránh khỏi những vết trầy xước khi di chuyển giúp chiếc xe hơi của bạn luôn bóng đẹp nhất. Phủ ceramic có bản chất giống như phủ nano trước kia nhưng được cải tiến mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Việc phủ lên xe ô tô một lớp ceramic ở nước ngoài rất phổ biến bởi nó giúp duy trì độ bóng đẹp của nước sơn ô tô. Tuy nhiên do mới du nhập vào thị trường Việt Nam được vài năm, nên còn rất nhiều người dùng chưa hiểu hết về lớp phủ này cũng như những sự thật về nó.

Vậy phủ ceramic là gì ? Có những sự thật và lưu ý nào mà bạn cần biết về lớp phủ này ? Hãy đọc tiếp bài viết sau của ProCare

Phủ Ceramic là gì?

Phủ ceramic (tên gọi quốc tế là “ceramic coating”) chính là lớp gốm sứ có nguồn gốc phi hữu cơ, đặc chế từ hỗn hợp SiO2 và TiO2. Hai hợp chất tạo liên kết ở cấp độ nguyên tử mang đặc tính kỵ nước cho lớp phủ. Đồng thời, ceramic sẽ hình thành lớp màng cứng dạng crystal, không bị oxy hóa, bảo vệ tốt cho bề mặt sơn và nội thất trong xe, chống lại tác hại từ môi trường.

Ưu điểm khi phủ ceramic cho xe hơi?

Chúng ta sẽ cùng xem 5 lợi ích mà một lớp phủ sứ mang lại cho cho chiếc xe ô tô cũng như vì sao ceramic thực sự xứng đáng để bạn cân nhắc sử dụng trong tương lai gần.

  • Bảo vệ xe tránh khỏi các tia sáng gây hại từ mặt trời, vì đây là một trong những nguyên nhân khiến sơn xe xuống màu nhanh chóng.
  • Có đặc tính kháng nước bởi hiệu ứng lá sen, nước hoặc hóa chất không thể bám dính trên bề mặt gây rỉ sét, hư hỏng và tiết kiệm chi phí rửa xe.
  • Chống lại bụi và bùn đất khi ở môi trường ô nhiễm cao, dễ dàng làm sạch bằng nước.
  • Lớp phủ sứ sẽ thay thế hoàn toàn cho việc wax, độ bền của chúng tồn tại từ 2-3 năm (tùy loại ceramic cần bảo dưỡng định kỳ 2-3 tháng/lần) lâu hơn wax chỉ 2-3 tuần.
  • Giúp xe luôn trông như mới, khi di chuyển dưới ánh sáng mặt trời độ sáng bóng lấp lánh càng khiến tăng thêm nét đẹp cuốn hút cho chiếc xe của bạn.

Nhược điểm của phủ ceramic là gì?

Không phải bất kỳ chiếc xe nào sau khi phủ sứ cũng được bảo vệ tối ưu, chính là do bạn đã sử dụng hàng kém chất lượng hoặc kỹ thuật sai cách đã làm giảm hiệu quả cũng như độ trong suốt, độ bóng, tạo ra bề mặt thô cứng.

Để có lớp phủ ceramic hoàn hảo cần rất nhiều thời gian và công sức. Nếu bạn có ý định thực hiện tại nhà thì cũng nên cân nhắc, bộ dụng cụ bạn dùng không đảm bảo về chất lượng sẽ dẫn đến hiệu quả kém cho lớp phủ. Chỉ nên thực hiện tại các trung tâm chuyên thực hiện phủ ceramic chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, nhằm giữ cho ceramic duy trì độ bền và các đặc tính lâu dài, bạn cần thực hiện bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của sản phẩm. Tùy vào từng loại ceramic sẽ có chế độ bảo dưỡng khác nhau.

Phủ ceramic loại nào tốt nhất?

Hiện tại trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại ceramic. Trong đó loại ceramic ô tô phổ biến được đa số đại lý hãng, trung tâm lớn sử dụng có thể kể đến Ceramic ProShield nhập khẩu Nhật Bản, có 2 bộ sản phẩm cho khách hàng lựa chọn:

***Bộ sản phẩm của Proshield Ceramic Coating Light gồm có:

  • Proshield Ceramic Coating PS8: Là sự cải tiến về công nghệ với thành phần chứa trên 80% SiO2 tạo độ bám dính và các phân tử thạch anh được them vào để tang độ bóng và độ cứng cho lớp phủ.
  • Proshield PS3: Là sự cải tiến công nghệ với thành phần nhựa silicone và một số chất phụ gia khác được them vào. Có tính bám dính rất mạnh đối với màng ceramic, có khả năng chống thấm nước siêu mạnh, ngăn ngừa các dấu vết để lại trên bề mặt, dễ làm sạch.
  • Proshield PS2 wheel coating: Sản phẩm chuyên bảo vệ các mâm xe, tăng độ sáng bóng cho mâm xe, tăng khả năng chống bám bụi, chống nước và có khả năng tự làm sạch.

***Bộ sản phẩm của Proshield Ceramic Super Coating gồm có:

  • Proshield PS7 ceramic coating: Với thành phần chứa 80% SiO2 tạo độ bám dính và độ cứng tuyệt vời trên lớp sơn
  • Proshield PS9 super ceramic coating: Với thành phần chứa 90% SiO2 và thạch anh, tạo độ bóng tuyệt vời và độ cứng lên tới 9H.
  • Proshield PS3 Top: Thành phần chính của PS3 là nhựa silicone, có tính bám dính rất mạnh đối với màng ceramic, có khả năng chống thấm nước siêu mạnh. Ngoài ra PS3 còn có khả năng ngăn ngừa các dấu vết để lại trên bề mặt, dễ làm sạch.
  • Proshield PS2 wheel coating: Sản phẩm chuyên bảo vệ các mâm xe, tăng độ sáng bóng cho mâm xe, tăng khả năng chống bám bụi, chống nước và có khả năng tự làm sạch.

Proshield ceramic coating có tính chất gì?

  • Khả năng chống ăn mòn: Với 1 lớp tinh thể siêu mịn trên bề mặt sẽ có thể ngăn ngừa sự oxy hóa, phân chim, côn trùng, sự ăn mòn của mưa axit.
  • Tăng độ sáng bóng: Các cấu trúc tinh thể được phủ lên bề mặt tương tự như mạ kim cương (pha lê), tăng khúc xạ ánh sáng, làm cho độ sáng bề mặt lớp sơn trên xe cao hơn.
  • Độ bám dính cao: Sau khi kết tinh, bề mặt tạo thành một lớp liên kết mạng dày đặc, điền vào các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt sơn tạo thành một cấu trúc chuỗi phân tử với độ cứng và độ bám dính cao.
  • Dễ làm sạch: Với lớp phủ màng mỏng có độ cứng và độ bóng cao giống như một lớp gương phủ trên lớp sơn có khả năng chống bám bụi và các tạp chất khác trong môi trường. Có khả năng tự làm sạch giúp duy trì sự sang bóng của bề mặt sơn xe.Sử dụng được trên cả xe mới và xe đã qua sử dụng.

Hiện tại, Proshield Ceramic Coating – Công nghệ phủ gốm mới nhất 2023 được thực hiện tại các trung tâm ủy quyền, trong đó Procare.vn –  trung tâm phân phối ủy quyền lớn nhất của Proshield tại Hồ Chí Minh. Đối với khách hàng có nhu cầu tư vấn hoặc cần tham khảo thêm về dịch vụ phủ gốm mới nhất 2023, vui lòng:

Tham khảo thêm bài viết về: