Mẹo xử lý nhanh gương chiếu hậu bị mờ

Gương chiếu hậu sau một khoảng thời gian sử dụng thường hoặc đi dưới thời tiết không khí ẩm thì sẽ bị mờ gương, điều này làm cản trở tầm nhìn của tài xế trong quá trình lái xe.

 

Hiện nay theo quảng cáo của nhiều garage hoặc chuyên gia, một số tài xế thường lựa chọn phủ nano, lắp đặt thêm sấy gương hoặc đơn giản là sử dụng miếng dán kháng nước kính chiếu hậu. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì chất lượng bị kém, kết quả không đạt được mong đợi như quảng cáo.

 

Vậy làm thế nào để có thể xử lý gương chiếu hậu bị mờ. Cùng xem qua bài viết dưới đây để biết các mẹo xử lý vết mờ trên gương chiếu hậu mà ít ai biết:

A. Kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng để tẩy mờ trên kính là cách áp dụng phổ biến không chỉ dùng cho xe ô tô mà ngay cả mắt kính đeo hằng ngày vẫn có thể áp dụng.

Bạn sử dụng một ít kem đánh răng như Colgate, Sensodyne,… xoa lên gương rồi sử dụng khăn lau sạch qua là được. Lý do bởi kem đánh răng sẽ tạo nên một lớp trơn, khi nước rơi vào sẽ trôi đi mà không bám lại.

B. Nước xịt kính

Bác tài có thể dễ dàng mua nước xịt kính, cứ khi nào trời khô hay mưa thì có thể lôi ra sử dụng liền để nâng tầm quan sát.

C. Thuốc lào

Đây là cách đơn giản cho các bác tài vì chắc chắn bác tài nam sẽ luôn có sẵn. Để tẩy mờ chỉ cần lấy một nhúm nhỏ thuốc lào, bôi đều lên bề mặt gương chiếu hậu, sau đó phủi sạch qua là được.

Lý do thuốc lào có thể làm mờ kính chiếu hậu vì ruột thuốc chứa lớp nhựa, khi dính vào gương sẽ tạo hiệu ứng kháng nước lá sen nên khi nước lọt vào sẽ dễ bị trôi đi.

D. Lắp gạt nước cho gương chiếu hậu

Nghe có vẻ hơi lạ vì sử dụng cần gạt cho gương chiếu hậu ở Việt Nam chưa phổ biến nhưng hiện sản phẩm này đã có tại nước ngoài. Lắp gạt có thể gạt đi được lượng nước bám trên kính nhưng không hết hoàn toàn.

Chi phí mua và lắp đặt tốn khá nhiều chi phí. Tuỳ thuộc vào nhu cầu của chủ xe mà cân nhắc sử dụng hay không.

E. Dung dịch tẩy kính chuyên dụng

Để tẩy được vết mờ trên kính, duy trì và bảo vệ được kính chiếu hậu trong một thời gian dài thì nên xem xét sử dụng dung dịch tẩy kính chuyên dụng. Ngoài việc làm mờ trên kính chiếu hậu, dung dịch còn tạo nên một lớp bảo vệ kính khỏi tác nhân môi trường như bụi bẩn, đất đá,…

Hình Dung Dịch Tẩy Kính Trên Thị Trường

Bài Viết Liên Quan:

Các Dấu Hiệu Cần Thay Thế Gạt Kính Ô Tô Sớm
Cách Khắc Phục Lỗi Cửa Kính Ô Tô Bị Kẹt

Bên trên là những mẹo xử lý vết mờ trên gương chiếu hậu tạm thời và có thể thực hiện ngay với những dụng cụ vô cùng đơn giản và dễ tìm.

Trường hợp nếu bạn muốn tìm một giải pháp chống mờ cho kính chiếu hậu thì tham khảo thêm phương pháp sấy kính cho gương chiếu hậu. Chi phí không quá cao nhưng hiệu quả cho những bác tài thường xuyên di chuyển ở những vị trí địa lý ẩm, mưa nhiều,…

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với mọi người!