Ưu điểm của phim cách nhiệt nhà kính & Báo giá 2022

Bạn đang phải bật điều hoà 24/7 vì cái nóng của mùa hè. Vậy thì hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn phương án để tiết kiệm chi phí hơn. Đó là dùng phim cách nhiệt cho nhà kính. Vậy phim cách nhiệt nhà kính có những ưu điểm hoặc cấu tạo như thế nào thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Thiết kế của phim cách nhiệt nhà kính

Phim cách nhiệt nhà kính làm từ chất liệu là nhựa dẻo, và được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ hiện đại. Do đó, nó sẽ có khả năng chống hấp thu nhiệt, cản nhiệt, hay chống tia UV, và giảm chói… Phim cách nhiệt nhà kính thường được cấu tạo bởi nhiều lớp. Cơ bản hơn với 3 lớp chính:

  • Mặt trên chống xước – là lớp sơn phủ bảo vệ lớp chịu nhiệt chính ở giữa. Bề mặt phim nhẵn, bóng, có khả năng chống bám hơi nước, hạn chế trầy xước, va đập hay ăn mòn do thời tiết.
  • Lớp polyester chính được phủ một lớp nano-ceramic, nano carbon hoặc kim loại (tùy thuộc vào công nghệ sản xuất). Các bộ phận quan trọng cản nhiệt tia hồng ngoại, giảm sự truyền tia cực tím, chống bám dính bảo vệ mắt.
  • Lớp keo đặc biệt, chịu nhiệt độ cao – làm nhiệm vụ kết dính bề mặt kính với phim cách nhiệt, chống thấm nước, không bị tách lớp khi nhiệt độ tăng cao. 

Phim cách nhiệt nhà kính sẽ có nhiều lớp, tùy theo đơn vị sản xuất. Tuy nhiên, phim thông thường thường có 3 lớp và độ dày từ 1.5-2mm, dễ dàng xử lý bề mặt kính và bảo vệ công trình khỏi nóng. Sử dụng phim cách nhiệt nhà kính có thể giảm nhiệt độ trong nhà kính từ 4-7 độ tùy loại.

Đặc biệt hơn là, đối với mặt kính có diện tích lớn phim cách nhiệt nhà kính còn có thể khắc phục tình trạng hấp thụ nhiệt do tiếp xúc ánh sáng.

phim cách nhiệt nhà kính

Lợi thế của phim cách nhiệt nhà kính

Nhiều người thường nghĩ rằng, cách duy nhất để giải nhiệt trong nhà là dùng điều hoà mà thường quên mất rằng các vấn đề vẫn còn tồn đọng xung quanh đó. Các thiết bị điện, cụ thể hơn là điều hoà thường phải tiêu tốn một lượng lớn nhiên liệu để có thể làm mát vào mùa hè, đồng nghĩa theo đó chi phí cho hoá đơn tiền điện sẽ rất cao.

Không những thế, khi ở trong không gian sử dụng điều hòa ở mức nhiệt độ thấp quá lâu sẽ gây ra tình trạng bị sốc nhiệt, trong khi sự biến đổi khí hậu ngày càng tăng cao thì tình trạng này sẽ diễn ra nhanh hơn.Vậy nên, phim cách nhiệt nhà kính là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Bởi vì, nó có thể làm cản nhiệt, cản tia sáng độc hại giúp bảo vệ sức khỏe con người, làm thoáng mát không khí.

Hơn thế nữa, hiện nay các chung cư, hay ở các văn phòng thường sử dụng các loại cửa kính kích thước lớn, Tuy nhiên,khi kính phải tiếp xúc với môi trường và sự va chạm nhiều lần sẽ làm giảm hiệu suất kính. Phim cách nhiệt nhà kính không chỉ có tác dụng cản nhiệt mà còn giúp tăng tuổi thọ cho kính, giảm thiểu tối đa sự va đập, tránh trường hợp bị giòn kính.

Cách dán phim cách nhiệt nhà kính

Để cho việc dán phim cách nhiệt nhà kính dễ dàng hơn, các bạn hày theo dõi bài viết bên dưới nhé.

Bước 1: Cần vệ sinh sạch bề mặt của kính 

Để chân kính được sạch và không bị nước văng dưới sàn thì bạn cần trải khăn lót ở phía dưới. Tiếp theo, bạn cần pha dung dịch làm sạch với nước. Sau đó, dùng dung dịch này xịt lên trên bề mặt kính. Đồng thời, dùng dao rọc giấy bản to để cạo sạch những vết bẩn có trên kính. Tiếp theo, sử dụng một cái khăn sạch khác để lau sạch lại.

Tiếp đến, xịt lại dung dịch phun đều trên kính, dùng gạt mềm vệ sinh kính và gạt sạch nước đã phun lên. Nên gạt theo hướng trên xuống dưới để làm sạch các mép kính. Thao tác lại vài lần để đảm bảo tấm kính đã được sạch sẽ.

Bước 2: Đo và cắt tấm phim cách nhiệt vừa khung cửa

Chúng ta cần phải đo thật kỹ, sau đó cắt tấm phim cách nhiệt nhà kính phù hợp với kích thước khổ kính cần dán, nên cắt dư ra mỗi bên 2cm để tránh trường hợp bị thiếu.

Lưu ý: Nên đo và cắt cẩn thận để tránh kết quả bị bị méo hay bị thiếu làm mất thẩm mỹ.

dán phim cách nhiệt nhà kính

Bước 3: Bóc tách tấm phim cách nhiệt nhà kính 

Đầu tiên, chúng ta lấy 2 miếng băng dính dán vào 2 mặt phía mép ở góc của tấm phim và cầm miếng băng dính kéo ra 2 hướng, tấm phim sẽ được tách ra, để làm lộ phần keo.Tiếp theo, cần kéo nhẹ phần ni lông để phần keo dán lộ ra, kéo cho đến khi tấm nilon tách rời khỏi tấm phim hoàn toàn.

Trong khi bóc nilon, mỗi khi bạn kéo được 30cm thì hãy xịt nước lên chỗ keo vừa lộ ra cho đến khi tấm nilon rời ra hoàn toàn.

Bước 4: Đặt tấm phim lên trên bề mặt kính và dùng gạt để ép bỏ dung dịch

Đầu tiên, chúng ta cần xịt đều dung dịch dạng sương lên kính và bắt đầu đặt phần keo của tấm phim vừa tách lên trên bề mặt kính. Chúng ta sẽ bắt đầu đặt từ bên trên ô kính và căn làm sao cho tấm phim vừa tách nằm hoàn toàn trong khung cửa.

Nếu bạn lỡ đặt lệch cũng đừng lo lắng, hãy tiếp tục kéo tấm phim ra và xịt dung dịch để giúp tấm phim có thể dịch chuyển dễ dàng. Hãy chỉnh sao cho cân đối. Tiếp đó, tiếp tục xịt nước lên mặt phía ngoài tấm phim, sau khi đã chỉnh lại cân đối và vuốt bằng tay để tấm phim định hình.Đặt tấm phim lên kính và dùng gạt ép bỏ dung dịch

Lưu ý: Hãy dùng gạt nhựa cứng, gạt mạnh hướng từ giữa sang 2 bên, căn sao cho đường gạt sau luôn đè lên đường gạt trước để có thể loại bỏ hết nước phía dưới tấm phim. Vuốt tì mạnh và đều tay sao cho hết nước và bóng khí là đạt yêu cầu.

Bước 5: Cắt và bảo vệ mép phim 

Đến đây là bạn đã xong 90%, hãy kiểm tra và dùng máy cắt giấy và thước để loại bỏ phần phim thừa, các mép phim phải thẳng và luôn cách mép cửa sổ khoảng 2mm. Tiếp tục cắt và sửa các mép phim – Cắt bớt phần thừa ở phần này để đường kính đẹp hơn 

Bước 6: Kiểm tra lại 

Kiểm tra kỹ để chắc chắn rằng bọt khí đã được loại bỏ. Nếu vẫn còn vết phồng rộp trên bề mặt phim, hãy lau sạch bề mặt phim, nếu có nước, lau vùng không dán bằng khăn nhựa cứng và phủ một miếng vải khô để thấm nước. 

Lưu ý: Bước này nên thực hiện ngay sau khi dán tấm kính để tránh việc lớp keo nhanh chóng bị biến mất dưới trời nắng gắt. 

Bước 7: Chú ý sử dụng sau khi dán phim cách nhiệt nhà kính

Màng sẽ bắt đầu kết dính trong vòng 30 phút, và thông thường chất kết dính sẽ hỏng hoàn toàn trong vòng 24 giờ. Trong thời gian này, cố gắng không để bề mặt phim nghỉ ngơi, không lau chùi, không treo các vật nặng lên bề mặt kính. 

Lưu ý: Chỉ lau kính bằng khăn mềm để tránh làm xước phim.

Tổng kết

Bài biết trên đã chỉ cho các bạn cấu tạo, ưu điểm cũng như cách dán phim cách nhiệt nhà kính. Mong rằng bài viết trên của Procare sẽ bổ ích cho bạn!