Có nên phủ ceramic không? Những ưu điểm của phủ ceramic ô tô

Phủ Ceramic là một phương pháp làm đẹp và bảo vệ xe tân tiến đang bắt đầu được các chủ xe tại Việt Nam ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Tuy vậy cũng có một số chủ xe còn quan ngại vì không biết rõ ưu điểm của phủ ceramic như thế nào. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về ưu điểm của phủ ceramic ở bài viết dưới đây 

Phủ ceramic là gì?

Đầu tiên chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu phủ Ceramic là gì, ưu điểm của phủ ceramic là như thế nào mà tại sao nhiều người lại phân vân bằng thông tin bên dưới nhé.

Phủ Ceramic là phủ một lớp bảo vệ có cấu tạo liên kết chặt chẽ với lớp sơn trên bề mặt sơn xe, vỏ xe cũng như các bộ phận như lazang, nội thất giúp tăng độ dày của lớp sơn và bảo vệ rất tốt lớp sơn ngoài cùng của xế yêu, giúp xe có một lớp bóng đẹp và sang hơn so với nguyên bản. Phủ Ceramic là một trong những phương pháp giúp bảo vệ tối ưu bề mặt sơn và nội thất cho chiếc ô tô của bạn.

Nói dễ hiểu hơn, phủ Ceramic là phủ cho thân vỏ, sơn xe một lớp men gốm sứ làm tăng đáng kể độ dày và tính năng bảo vệ cho lớp sơn trong suốt ngoài cùng của xe. Gốm Ceramic có cấu tạo từ chất phi hữu cơ Cilicat giúp không bị Oxy hoá,làm độ bền lâu hơn kéo dài từ 2-10 năm (tuỳ loại) và hơn hẳn so với phủ Nano Sơn ( bị Oxy hoá nên độ bền sẽ kéo dài khoảng 6-8 tuần).

Ưu điểm của phủ ceramic

Tuy đã bắt đầu được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, nhưng vẫn còn rất nhiều chủ xe nghi ngờ về một số nhược điểm của phủ ceramic. Tuy nhiên, với những ưu điểm của phủ ceramic vô cùng nổi trội dưới đây, chúng tôi nghĩ sẽ làm thay đổi quan điểm của các chủ xe

Bảo vệ xe và làm giảm tối đa tác hại của quá trình Oxy hóa/ Tia UV

Đây cũng là ưu thế lớn để chúng ta gạt bỏ đi những nhược điểm của phủ ceramic. Vì trên thực tế, chiếc xế hộp của chúng ta phải thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì vi vu cùng chúng ta trên mọi chặn đường. Mặc dù không nhìn thấy những ảnh hưởng ngay thời gian đầu nhưng về hậu quả lâu dài sẽ làm cho lớp sơn trở nên xuống cấp, bạc màu hoặc thậm chí là bong tróc,… 

Vì vậy, phủ Ceramic sẽ bảo vệ lớp sơn xe của bạn khỏi những ảnh hưởng từ tia cực tím độc hại của mặt trời, tuyệt vời hơn là nó có thể làm chậm quá trình oxy hóa của lớp sơn và kính xe.

Ưu điểm của phủ ceramic là bảo vệ lớp sơn khỏi các chất ăn mòn độc hại

Ngoài việc tiếp xúc tia UV từ ánh mặt trời,thì hằng ngày, chiếc xế yêu của bạn vẫn phải tiếp xúc với các chất hóa học hoặc khói bụi ô nhiễm sẽ gây ra tình trạng ăn mòn xe. Lúc này, lớp phủ Ceramic còn vai trò kháng axit, kiềm và nhiều loại hóa chất khác.

Ưu điểm của phủ ceramic là bảo vệ lớp sơn khỏi các chất ăn mòn độc hại

Chống bám sình lầy, nước mưa

Vốn có tính đẩy nước, vì vậy ưu điểm của phủ ceramic là làm cho chiếc ô tô của bạn giảm thiểu tuyệt đối tình trạng đọng nước hay bám nước thân xe. Bởi vậy bụi bẩn, sình lầy hay nước mưa sẽ khó có thể bám lên với lớp sơn của xế yêu.

Tính chất này của lớp ceramic đóng vai trò vô cùng quan trọng với kính lái. Bởi lớp Ceramic sẽ tạo ra “hiệu ứng lá sen” khi trời mưa, làm cho nước mưa có thể tụ thành dòng và trôi nhanh trên bề mặt kính. Điều này sẽ giúp tăng sự an toàn cho bác tài vì tầm nhìn sẽ rõ hơn.

Giảm thiểu tình trạng trầy xước

Với ưu điểm ưu điểm của phủ ceramic này, chúng được mệnh danh là lớp “áo giáp” bao bọc cho sơn xe, nên lớp phủ Ceramic còn giúp cho chiếc xế hộp của bạn giảm thiểu được tình trạng trầy xước hoặc nền sơn bị ngả màu.

Vệ sinh dễ dàng là ưu điểm của phủ ceramic

Vì có tính chất đẩy nước nên lớp Ceramic giúp cho việc vệ sinh ô tô sẽ dễ hơn. Bởi có độ trơn tuột và khó bám nên các chất bụi bẩn sẽ nhanh chóng trôi đi mà không cần phải tẩy rửa quá nhiều hay mạnh tay.

Vệ sinh dễ dàng là ưu điểm của phủ ceramic

Làm cho xe bóng hơn

Dưới tác động của ánh sáng, lớp Ceramic còn làm tăng độ phản chiếu của lớp sơn xe và tăng cảm giác về độ sâu của lớp sơn. Bởi vậy, ưu điểm của phủ ceramic sẽ giúp cho lớp sơn xe được sáng bóng.

Nhược điểm của phủ ceramic

Tuy có những ưu điểm bảo vệ lớp sơn xe khỏi các chất bẩn, nhưng vẫn tồn tại một số nhược điểm của phủ ceramic 

Không thể bảo vệ lớp sơn xe khỏi tác động vật lý

Đúng là khi phủ lớp ceramic lên bề mặt xe, sẽ làm lớp sơn cứng hơn, tuy nhiên đây cũng là nhược điểm của phủ ceramic. Bởi nó cũng chỉ là một lớp phủ rất mỏng lên bề mặt sơn. Bởi vậy, thực tế là lớp phủ Ceramic này không thể bảo vệ tuyệt đối xe của bạn khỏi bị đá dăm hoặc vật kim loại cào xước. 

Lớp ceramic không chất lượng

Nhược điểm của phủ ceramic tiếp theo đó là phủ ceramic không phải việc đơn giản, nếu chẳng may thợ phủ ceramic không đúng kỹ thuật, thậm chí sử dụng hóa chất kém chất lượng thì có thể gây hỏng lớp sơn nguyên bản của xe, hoặc trong trường hợp nhẹ thì lớp phủ ceramic sẽ không bền, nhanh ngã màu,hay  ố vàng. Khi đó, chi phí khắc phục hậu quả sẽ rất lớn, chưa kể việc này sẽ khiến bạn thấy phiền phức, rắc rối.

Phủ ceramic ảnh hưởng đến lớp sơn nguyên bản

Nhiều chủ xe quan ngại rằng việc phủ ceramic lên sẽ làm ảnh hưởng đến lớp sơn nguyên bản của ô tô. Đúng vậy, trường hợp này hoàn toàn có thể xảy ra khi bạn sử dụng ceramic kém chất lượng để phủ lên xế cưng của mình. 

Tuy nhiên, khi bạn đến những nơi uy tín thì bạn sẽ không phải mắc những nhược điểm của phủ ceramic. Lúc này lớp ceramic sẽ giúp mang lại những lợi ích thẩm mỹ và bảo vệ xe như đã đề cập ở trên. Ngay cả trường hợp phủ ceramic bị lỗi thì vẫn có thể xử lý mà không gây hại đến sơn xe.

Tổng kết

Với bài viết phân tích rõ về phủ ceramic là gì, ưu điểm của phủ ceramic như thế nào. Procare tin chắc rằng, bạn sẽ có sự chắc chắn hơn trước khi quyết định có nên sơn phủ Ceramic cho ô tô hay không.