Lắp đặt camera 360 độ cho ô tô chuyên nghiệp và chính hãng

Lắp đặt camera 360 độ cho xế yêu sẽ giúp chủ xe xóa tan được các điểm mù, đảm bảo lái xe an toàn. Đặc biệt với ở một số xe hạng sang hoặc các dòng xe lớn, xe sang thì đây chính là thiết bị công nghệ không thể thiếu khi sử dụng xe. Việc tự lắp đặt cũng sẽ gặp nhiều khó khăn nếu không có kinh nghiệm, vậy thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ dưới đây nhé.

Lắp đặt camera 360 độ có lợi ích gì? 

Mặc dù việc lắp đặt camera 360 độ không bắt buộc đối với mọi loại xe, vì có những dòng xe nhỏ thì chỉ cần lắp cam lùi, lề là đủ để quan sát. Nhưng những công dụng, lợi ích của camera 360 độ là không thể phủ nhận. Với thiết kế có các camera góc quay rộng ghép lại, cho phép hình ảnh dữ liệu nhận được hình ảnh 3D, cho người xem có được góc nhìn toàn cảnh.

Nhìn chung thì những tính năng ưu việt của camera 360 độ gồm có: 

  • Cung cấp hình ảnh 3D sống động, cho phép nhìn rõ vị trí của xe từ mọi góc nhìn như từ trên xuống, nhìn phía trước và sau bánh lái. Qua đó tài xế có thể quan sát mọi không gian xung quanh xe, hạn chế va chạm và tai nạn trên đường. 
  • Lắp đặt camera 360 độ cho xe giúp tài xế lùi xe, đậu xe dễ dàng, chính xác và nhanh chóng. 
  • Camera 360 độ còn có thể ghi hình, giúp ghi lại toàn bộ hình ảnh trên cung đường di chuyển. Hình ảnh ghi lại được có thể sử dụng làm kỷ niệm, lưu giữ ảnh đẹp. HOặc còn có thể sử dụng như bằng chứng hợp pháp khi xảy ra tai nạn, tranh chấp trong phạm vi quay được. 
  • Dòng camera 360 độ thì rất đa dạng, tùy theo từng dòng hoặc là giá trị sản phẩm thì còn được trang bị thêm nhiều tính năng thông minh, giúp chủ xe khi ngồi lái có thể tự tin hơn. 

Lắp đặt camera 360 độ có lợi ích gì? 

Hướng dẫn tự lắp đặt camera 360 độ

Việc lắp đặt camera 360 độ cho xe không quá khó, nhưng lại đòi hỏi người lắp đặt phải tỉ mỉ, có thẩm mỹ để lắp đặt hoàn hảo hơn. Có như vậy mới có thể xóa bỏ mọi điểm mù, góc khuất và giúp quan sát được khung cảnh xung quanh. 

  • Xác định vị trí hộp điều khiển: đặt hộp điều khiển ở vị trí phù hợp sẽ giúp đi dây dễ dàng hơn, hạn chế thiếu dây và phải cắt nối gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng tới hình ảnh thu lại được từ camera. 
  • Lắp camera trước: thường thì camera trước sẽ đặt ở giữa logo, sau đó thì đi dây kết nối với hộp điều khiển. Khi lắp thì nên chú ý, bộ dây kết nối camera và hộp điều khiển phải có ống gen cách nhiệt. 
  • Lắp camera sau: bỏ các thanh bên trong cốp xe và biển số, gắn tấm định vị camera 360 độ và gắn cố định tại 1 điểm tiến hành khoan lỗ. Sau đó thì lắp camera phía sau vào bên trái biển số, tiến hành đi dây từ biển số, dọc theo khe nguyên bản tới cốp phụ. 
  • Lắp camera 2 bên xe: xác định vị trí cần phải lắp đặt, tiến hành khoan lỗ ở đáy vỏ nhựa 2 gương. Sau đó lắp lõi camera 360 hình cầu vào trong. Kết nối với dây cáp, vặn chặt ốc vít cạnh camera. Tiến đó thì kết nối hai camera bên hông với màn hình trung tâm. 
  • Cài đặt và căn chỉnh camera: đặt tấm hiệu chuẩn ở xung quanh xe, chỉnh lại camera qua điều khiển từ xa. Sau đó thì cài đặt và căn chỉnh lại khoảng cách giữa các điểm mù. 

Những lưu ý khi gắn camera 360 độ cho xe 

Lắp đặt camera 360 độ cho xe ô tô là lắp đặt thêm công cụ quan trọng cho xe, cho nên khi lắp đặt thì mọi người cần lưu ý đến những điểm như sau: 

Chất lượng của camera 

Sản phẩm camera trên thị trường hiện nay rất đa dạng, giá cả cũng phong phú. Nhưng mọi người nên chú ý, camera chọn phải có tầm nhìn tốt, với các dòng camera giá rẻ thì chất lượng hình ảnh rất ảo, rát khó quan sát và gây khó khăn cho người lái xe. Nên lựa chọn camera cho hình ảnh Full HD, đảm bảo hình ảnh trung thực. 

Nên tìm đến các địa điểm cung cấp camera cho xe chất lượng, sản phẩm chính hãng. Đồng thời đừng quên lựa chọn các phụ kiện đi kèm như màn hình… để có được trải nghiệm tốt nhất khi lắp đặt camera 360 độ cho xe. 

Xác định rõ điểm mù 

Tùy theo từng đặc điểm cấu tạo, kích thước của từng loại xe và dòng xe thì vị trí điểm mù cũng sẽ khác nhau. Bởi vậy nếu tự lắp đặt tại nhà thì mọi người nên tìm hiểu rõ về cấu tạo, để có được sự tùy chính khi xác định điểm mù của xe. 

Kiểm tra tầm nhìn 

Khi đã lắp đặt camera 360 độ xong thì nên kiểm tra lại tầm nhìn, như vậy thì mới có thể căn chỉnh chuẩn xác, khắc phục những hạn chế trong tầm nhìn. Như vậy thì mọi người có thể điều chỉnh kịp thời, đảm bảo quan sát hiệu quả khi lái xe. 

Lắp đặt camera 360 độ uy tín tại Procare 

Để đảm bảo lắp đặt camera 360 độ hiệu quả, sử dụng tốt thì mọi người nên lựa chọn nơi bán camera uy tín, và hỗ trợ dịch vụ lắp camera chuyên nghiệp. THay vì tự mình loay hoay tại nhà khi chưa có kinh nghiệm, thì hãy đến ngay Procare để được nhân viên tư vấn sản phẩm phù hợp với xe, phù hợp với túi tiền của khách hàng. 

Đội ngũ kỹ thuật viên tại Procare với thái độ làm việc chuyên nghiệp, kiến thức chuyên môn sẵn có, hỗ trợ tư vấn loại camera, vị trí lắp đặt phù hợp cho xe của khách hàng. Đảm bảo không ảnh hưởng tới thiết bị, linh kiện, cam kết cho hình ảnh camera chính xác, không xô lệch. 

Ngoài ra thì Procare còn là đơn vị phân phối chính hãng các linh kiện, thiết bị công nghệ cao cho xe ô tô. Đảm bảo khách hàng có thể lựa chọn được màn hình trung tâm, camera 360 độ với nhiều tính năng thông minh, tương xứng với xế hộp sang trọng của mình.

lắp đặt camera 360 độ

Sản phẩm camera, màn hình chất lượng và còn có các thiết bị thông minh khác cho khách lựa chọn, giá cả cạnh tranh. Procare còn có chính sách bảo hành cực kỳ minh bạch, giúp hỗ trợ về mặt kỹ thuật khi xảy ra sơ sót. 

Nếu khách hàng đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp và lắp đặt camera 360 độ uy tín, giá cả phù hợp thì hãy liên hệ ngay tới Procare để được hỗ trợ.