Phủ gầm chống gỉ sét – Quy trình phủ gầm gồm những bước nào?

Phủ gầm chống gỉ sét là một trong những dịch vụ đang được các chủ xe hơi cân nhắc, với mong muốn bảo vệ gầm xe an toàn. Vậy thì việc phủ gầm ô tô này có cần thiết hay không, vì sao cần phải phủ thêm lớp bảo vệ cho gầm? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Phủ gầm ô tô – Phủ gầm chống gỉ sét

Gầm xe, bộ phận dễ chịu các tác động của môi trường bên ngoài do gầm thấp, cách mặt đường rất gần, khoảng 120 – 280mm. Thậm chí có nhiều dòng ô tô, gầm còn thấp ở mức khoảng 130 – 150mm. Do đó, phủ gầm ô tô rất được quan tâm, để giúp bảo vệ gầm an toàn. 

Khi thực hiện phủ gầm chống gỉ sét thì người thợ sẽ sử dụng loại sơn phủ chuyên dụng, thành phần đặc biệt giúp tạo ra lớp áo giáp bảo vệ dưới gầm. Hiện nay thì đa phần các sản phẩm ô tô đều sẽ được phủ gầm chống gỉ sét trước khi được bán tới tay người dùng. Nhưng cũng tùy vào dòng xe, các dòng tầm thấp và trung bình thì chất lượng phần sơn phủ chưa cao lắm.

Do phần gầm tiếp xúc hầu hết với các nhân tố như nhựa đường, bùn sình, dầu mỡ… với các nơi điều kiện giao thông không lý tưởng thì sẽ tạo ra ảnh hưởng rất lớn tới gầm xe. Nhẹ thì bị trầy xước, biến dạng, nặng thì bị gỉ sét, ăn mòn. Vì thế mà mà phủ gầm chống gỉ sét là một trong những thao tác quan trọng khi bảo dưỡng ô tô. 

phủ gầm chống gỉ sét

Những lợi ích cụ thể khi phủ gầm chống gỉ sét 

Phủ gầm ô tô chống gỉ sét có những lợi ích như sau:

Chống gỉ sét, chống ăn mòn

Vị trí của gầm xe là nơi tiếp xúc với dầu mỡ, sỏi đá, nhựa đường cùng nhiều tạp chất khác nhau. Thêm vào điều kiện thời tiết tại Việt Nam, khi vào mùa mưa thì thường xuyên ngập úng, khi này gầm xe chính là nơi phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Các thành phần có trong nước mưa sẽ làm cho phần gầm xe xuống cấp, mất thẩm mỹ. Chủ xe sẽ phải tốn nhiều chi phí hơn khi bảo dưỡng, sửa chữa. 

Khi phủ gầm chống gỉ sét thì thành phần trong lớp phủ gầm có chứa chất chống gỉ sét, tạo ra lớp màng bảo vệ an toàn cho gầm xe. Nhờ đó mà có thể ngăn chặn lại các phản ứng kim loại, gầm xe sẽ khó bị ăn mòn và mọi người có thể an tâm hơn khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu. 

Ngoài ra thành phần lớp phủ gầm cũng có chứa gốc nhựa dẻo, cao su nên còn có tác dụng bảo vệ gầm xe, hạn chế trầy xước. Phủ gầm chính là giải pháp phù hợp để bảo vệ xế yêu khi xe di chuyển trong điều kiện địa hình phức tạp, có nhiều vật sắc nhọn.

Hạn chế hấp thu nhiệt 

Không chỉ có phần nóc xe, kính xe hấp thu nhiệt độ, mà một phần nhiệt lượng lớn từ mặt được được gầm xe hấp thu vào trong xe. Lớp sơn phủ gầm chống gỉ sét còn giúp hỗ trợ cách nhiệt và hạn chế không khí nóng vào bên trong khoang. 

Cách âm cho xe 

Phủ gầm chống gỉ sét còn có lợi ích giúp tráng lại những khe hở, ngăn tạp âm từ phần gầm lọt vào khoang ngồi. Hơn nữa thành phần của lớp phủ còn chứa nhựa, cao su, phần lớp cuối còn chứa dạng nhám hạt, dạng sần mang lại công hiệu chống ồn vô cùng tốt. Khi đó thì bạn đi trên các đoạn đường gồ ghề cũng không lo có tiếng vọng từ gầm xe nữa.

Duy trì giá trị và tăng tuổi thọ gầm 

Không chỉ có những lợi ích về bảo vệ gầm, chống ồn, bảo vệ các bộ phần gầm mà lớp sơn phủ gầm còn mà một trong những phương pháp giúp duy trì thẩm mỹ cho gầm xe. Nước sơn phủ sẽ bảo vệ cho gầm xe luôn trông như mới, duy trì giá trị cho xe. 

 

Khi nào thì nên phủ gầm chống gỉ sét? 

Thời điểm phủ gầm tốt nhất là khi vừa mới mua xe, gầm vẫn còn zin và chưa bị hư hại gì nhiều. Nên lớp phủ gầm chống gỉ sét có thể phát huy được tính năng của nó, bảo vệ gầm khỏi những nguy hại, giảm bớt chi phí để sửa chữa gầm về sau này.

Hoặc khi xe đã sử dụng nhiều năm, mặc dù gầm chưa có dấu hiệu gỉ sét nhưng cũng vẫn nên phủ lớp bảo vệ. Nếu như đợi tới khi gầm bị gỉ sét thì chứng tỏ phần gầm đã xuống cấp, bị hư hại nặng. Khi đó mới bảo vệ gầm thì sẽ phải thực hiện qua nhiều công đoạn. Nếu như còn để lâu ngày hơn, dần dà vết gỉ sẽ lan rộng và gây ảnh hưởng tới các chi tiết xung quanh, hủy hoại cấu trúc gầm xe.

Do đó mà mọi người nên lưu ý, nên phủ gầm ô tô càng sớm càng tốt. Luôn mang xe đi kiểm tra, bảo dưỡng để bảo vệ và kéo dài tuổi thọ cho gầm xe. Vừa giữ thẩm mỹ lại còn đảm bảo an toàn khi lái xe.

phủ gầm chống gỉ sét

Quy trình phủ gầm chống gỉ sét 

Quy trình sơn phủ cơ bản gồm những bước như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh gầm xe, hốc bánh xe.
  • Bước 2: Tháo dỡ các phần không liên quan trước khi sơn gầm.
  • Bước 3: Lau chùi và kiểm tra lại các chi tiết dưới gầm xe.
  • Bước 4: Bọc lại phần hốc bánh xe và bắt đầu phủ gầm chống gỉ sét.

Sau khi sơn xong thì chờ đợi cho lớp sơn khô, tùy theo điều kiện của nơi sơn phủ, loại sơn sử dụng mà thời gian khô sẽ khác nhau. Và khi thực hiện phủ thì mọi người cần đảm bảo về sự hiểu biết đối với gầm xe, phủ phải có kỹ thuật, sử dụng các dụng cụ và hóa chất chuyên dụng để lớp phủ được hoàn hảo.

So với việc tự phủ gầm tại nhà thì mọi người nên lựa chọn đến các trung tâm bảo dưỡng uy tín. Procare hỗ trợ phủ gầm chống gỉ sét chuyên nghiệp cho ô tô, cam kết quy trình chuyên nghiệp, nhân viên có tay nghề cao. Với chính sách bảo hành thích đánh, đảm bảo xế yêu của mọi người sẽ được chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên.

phủ gầm chống gỉ sét